CEO ของ EA ยอมรับ ช่วงเริ่มต้นเปิดให้เล่น Battlefield 4 นั้น ‘ยอมรับไม่ได้’
Battlefield 4 ต่างเป็นที่รู้ๆกันดีครับว่าเปิดตัวได้แย่เพียงใด เนื่องจากอุดมไปด้วยปัญหาการล็อคอินยันบัคภายในเกมจำนวนมหาศาล ล่าสุด แปดเดือนผ่านไป CEO ของ EA ก็ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการเสียทีว่า ‘ยอมรับไม่ได้’ กับเกมช่วงเริ่มเปิดให้เล่นใหม่ๆ
ตามที่ทาง Eurogamer ได้ไปสัมภาษณ์นาย Andrew Wilson CEO ของ EA มานั้นได้บอกว่าปัญหา Multiplayer ของตัวเกมนั้นไม่ได้มาจากตัวเซิฟเวอร์ “ปัญหาคือตัวเกมของฝั่งผู้เล่นต่างหาก ในตอนนี้เกมเมอร์ต่างสนุกไปกับเกมและเล่นได้อย่างแทบไม่มีปัญหา ซึ่งตัวผมเองก็ยังคงเล่นมันอยู่”
เมื่อถามถึงสาเหตุว่าทำไมถึงคิดเช่นนั้น เขาได้อธิบายไว้ว่า “ลองคิดถึงสิ่งที่ BF4 ควรจะเป็นสิ : ผู้เล่น 64 คนออนไลน์ แผนที่สุดยิ่งใหญ่ กราฟิคระดับ 1080p และ Levolution ที่ทำให้เกมเพลย์เปลี่ยนไป ทั้งหมดผู้เล่นควรจะได้สัมผัส กระทั่งได้เจอกับ Battlefield 4
สถาณการณ์ในตอนแรกนั้นสำหรับผมแล้วมันเป็นสิ่งที่ ‘ยอมรับไมไ่ด้’ รวมไปถึงทีมพัฒนาเกม DICE ก็มองว่า ‘ยอมรับไมไ่ด้’ เช่นกัน พวกเราสู้อุตส่าห์พัฒนาและขัดเกลาตัวเกมจนแน่ใจว่าประสบการณ์ของผู้เล่นจะได้รับอย่างเต็มๆ ในแบบอย่างที่ควรจะเป็น และเราก็ได้เน้นไปถึงเรื่องการส่งมอบประสบการณ์อันล้ำค่าให้กับแฟนเกมด้วย
แต่ถึงอย่างนั้ันมันก็ยังยืนยันไม่ได้อยู่ดีว่าเราทำได้สมบูรณ์จริงหรือเปล่า มันคงจะฟังดูแถไปหน่อยหากผมนั่งเฉยๆแล้วเอาแต่บอกวา ‘เราจะไม่มีปัญหาให้เห็นแน่นอน’ เพราะนั่นจะหมายถึงว่าเราจะไม่ได้ผลักดันตัวทีมพัฒนาให้ถึงขีดสุดแต่จะเอาแต่ย่ำที่เดิมและผมไม่อยากจะให้บริษัทเป็นอย่างที่ว่าแน่ ผมต้องการเป็นบริษัทที่เป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ แต่คุณสามารถเริ่มทำในสิ่งที่คุณพอทำได้ และมองเห็นความยากง่ายที่มันอาจจะเกิดขึ้นในอนาคต”
น่าสนใจว่าแม้แต่ CEO ของ EA ยังต้องถึงกับบอกว่ายอมรับไม่ได้ที่ตัวเกมช่วงเปิดให้เล่นนั้นอุดมไปด้วยบัคสุดๆ โชคดีหน่อยที่ตอนนี้บัคน้อยลงไปมากแล้ว แต่ก็สร้างความผิดหวังบวกเสียความรู้สึกให้กับแฟน Battlefield พอสมควร หวัง่วาเปิดตัวภาค Hardline มาจะไม่สะดุดแบบนี้นะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น